12 thg 6, 2018

Trở thành người làm sản phẩm?

Năm 3, khi còn ngồi trong trường đại học, mình đã rất may mắn khi được 1 anh khoá trên đã ra trường giới thiệu cho công việc full time đầu tiên. Công việc đến rất tình cờ và đến bây giờ mình cũng chưa biết tại sao anh đó biết biết rằng mình biết ngôn ngữ lập trình đó mà giới thiệu công việc cho vì trước đó cũng chưa đụng chạm người anh gặp đó lần nào. Sau này biết được rằng bác đó khá giỏi trong việc học tập, là 1 trong 2 người tốt nghiệp nhất khoa của trường mình, vào làm cho 1 công ty Game lớn nhất tại thị trường Việt nam và bây giờ hiện là người làm sản phẩm ‘best of the best’ của Grab, công ty gọi xe lớn nhất thị trường Đông Nam Á. Người anh mà mình được gặp đúng 1 lần cũng trong buổi phỏng vấn đầu tiên trong đời.
Đại ý là thế này. Anh này làm Developer ở công ty. Sếp của anh này làm cố vấn cho 1 công ty startup mới thành lập đang cần tìm nhân sự cho 1 mảng mới nên nhờ nhân viên cấp dưới giới thiệu cho các bạn sinh viên đã biết. Và mình may mắn đúng target của anh. Một hôm mình nhận được tin nhắn ”Em muốn đi làm không? Có công ty này hay lắm.” Ban đầu cũng hơi bất ngờ và hoài nghi. Sau thì cũng nhận vì đằng nào cũng đang rảnh, đồ án thì đã xong mà gia đình thì ở xa, thế là nhận lời phỏng vấn. Buổi phỏng vấn đầu tiên trong sự nghiệp là ở 1 quán cafe gần nhà của người sếp này(Sau này anh boss này giúp đỡ mình rất nhiều trong công việc). Hôm đó chạy con Wave Alpha đến gặp vào buổi chiều, buổi phỏng vấn mà không phải phỏng vấn. Boss chỉ hỏi về các đồ án từng làm trong trường, bảng điểm thế nào, đã thích đi làm chưa. Và sau đó có giới thiệu qua về công ty như sau. Công ty này là công ty chuyên outsource nghĩa là làm các dự án cho công ty, tổ chức bên ngoài và thu tiền công thực hiện dự án đó. Và nếu vào thời điểm phỏng vấn khác thì mình đã làm outsource rồi và có khi page này nên đặt là người làm outsourcing. Cơ duyên là công ty này đang muốn mở 1 mảng product làm 1 số sản phẩm nội bộ do công ty phát triển và phát hành. Lĩnh vực được chọn là làm game. Sau đó boss này hỏi mình thích không? Mình ok và deal done. Buổi phỏng vấn đầu tiên kết thúc. Sau buổi đó mình có mặt ở công ty gặp boss trực tiếp vài lần, chủ yếu để làm hợp đồng và xem nơi làm việc.
Đấy là câu trả lời tại sao mình trở thành người làm sản phẩm. Câu trả lời chỉ gồm 2 chữ May mắn và việc chọn người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bản beta đầu tiên

Sau 6 tháng cả team cặm cụi làm việc điên cuồng, bản alpha cũng được giới thiệu ra toàn bộ công ty và được testing nội bộ công ty mà thôi. ...