27 thg 6, 2018

Bản beta đầu tiên

Sau 6 tháng cả team cặm cụi làm việc điên cuồng, bản alpha cũng được giới thiệu ra toàn bộ công ty và được testing nội bộ công ty mà thôi. Version này chỉ gồm các tính năng cơ bản cần có của ứng dụng nhưng cũng làm cả toàn bộ công ty sôi sục vì sản phẩm khá “đinh” về cả UI/UX so với cái sản phẩm hiện tại có UI khá basic và truyền thống.
Vì bản nội bộ dùng nhưng team cũng nhận được rất nhiều feedback về sản phẩm như cái nút này khó bấm, chưa có nút đăng xuất, sao cái hình hiển thị trên 2 máy lại khác nhau, tính năng đang chạy thì crash trên galaxy Y.... Nhưng chính sự quan tâm này lại kích thích sự làm việc cật lực hơn của team. và việc cập nhật phiên bản lại diễn ra từng ngày. Có thời điểm trong 1 ngày team gửi vài version mới cho toàn bộ nhân viên trong công ty để update tính năng cũng như fix các lỗi. Điều này làm cho nhân viên các bộ phận khác thích thú vì sự đóng góp của họ đã được ghi nhận. Sau 2 tuần, phiên bản beta đã có với 1 số tính năng mới, hoàn chỉnh fix các lỗi mà feedback gửi về và sẵn sàng để lên store và cho người dùng cuối sử dụng. Đến lúc này team vẫn chưa sử dụng công cụ quản lý chuyên nghiệp nào. Timeline vẫn là tờ A4 với chi chiết các nét mực, Bug được cập nhật thủ công vào 1 file excel, cũng chả có tool nào về quản lý dự án cả. Điều này chứng tỏ khi cả team đã đặt tâm huyết vào dự án thì mọi công cụ quản lý chỉ là thứ yếu. Dự án vẫn chạy tiến độ nhanh và tốt. Lại tiếp, sau khi đã có bản beta, team quyết định email cho BOD báo cáo tiến độ phát triển sản phẩm và sẵn sàng launching sản phẩm đến người dùng cuối. Việc này làm cả công ty háo hức, và nó như là 1 cột mốc đánh dấu của anh em trong team làm sản phẩm, ghi nhận mọi người và chờ đợi phản hồi của mọi người bên ngoài văn phòng nhỏ này về sản phẩm.
LAUNCHING SẢN PHẨM....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bản beta đầu tiên

Sau 6 tháng cả team cặm cụi làm việc điên cuồng, bản alpha cũng được giới thiệu ra toàn bộ công ty và được testing nội bộ công ty mà thôi. ...