27 thg 6, 2018

Cơ hội bất ngờ

Như đã nói, sau khi nghỉ việc ở công ty 60 ngày, mình cũng chưa nghĩ đến sẽ làm ở đâu. Bây giờ là đầu tháng 10, cũng nhân cơ hội này nghỉ xả hơi 1 thời gian trước khi quyết định sẽ làm gì tiếp theo. Sau vài ngày dành cho sở thích và các công việc cá nhân thì mình cảm thấy bắt đầu nhớ ‘công việc’. Cũng lúc đấy, mình nhận được letter mời phỏng vấn làm việc của công ty tiếp theo. Đọc CV thì thấy cũng là công ty làm sản phẩm về công nghệ, dự án sắp triển khai khá thú vị và rất mới tại việt nam, team cũng build từ đầu(mình cực thích các dự án từ đầu), và đặc biệt là mình cũng đang muốn đi làm, vậy là nhận lời phỏng vấn ngay. Ngày phỏng vấn, mình đến gặp chị giám đốc nhân sự và trưởng phòng tech. Việc phỏng vấn khá thoải mái và suôn sẻ. Sau đó offer phúc lợi làm việc và quyết định ngày đi làm luôn, nghĩa là không cần thông báo qua email. Đấy là cơ hội để mình được làm việc trong dự án mà hiện tại đang rất nổi bật trong các startup tại Việt Nam. StartUp này hiện tại đang tăng trưởng mạnh và là leader trong ngành này, startup gọi được vốn nhiều nhất Việt Nam năm 2016.
Thời gian đầu mình vào công ty thì công việc chính là phát triển tiếp sản phẩm hiện tại của công ty. Sản phẩm hiện tại khá basic và hiện đang dùng cho khoảng vài trăm người dùng của công ty. Dự án có vẻ boring vì không có nhiều thử thách về công nghệ và sản phẩm đã khá hoàn thiện, chủ yếu duy trì dự án, và tinh chỉnh các chức năng cũ và thêm 1 số tính năng mới theo phòng kinh doanh đề xuất. Sau 1 tháng thì đùng 1 cái công ty quyết định thay đổi chiến lược sản phẩm để đáp ứng và đón đầu xu hướng của thị trường. MỌI THỨ THAY ĐỔI.
Thay đổi toàn diện từ công ty, BOD thay đổi CEO, CEO tuyển và bổ nhiệm CTO mới. CTO bắt đầu cải tổ lại phòng IT và tập trung toàn bộ lực lượng cho phát triển sản phẩm mới. Thực ra nói tập trung lực lượng cho sản phẩm mới nhưng khi bắt đầu chỉ có 2 người là mình và sếp CTO mới về. Anh em trong Trung tâm IT còn lại được phục vụ cho các dự án đang có sẵn. Vậy là dự án làm sản phẩm mới được khởi động ban đầu với 2 người. Mình được chọn là chỉ may mắn vì cả phòng lúc này mỗi mình biết mobile.
DỰ ÁN BẮT ĐẦU....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bản beta đầu tiên

Sau 6 tháng cả team cặm cụi làm việc điên cuồng, bản alpha cũng được giới thiệu ra toàn bộ công ty và được testing nội bộ công ty mà thôi. ...