23 thg 5, 2012

Souce code client server trên Android qua tcp socket programing

Mục tiêu :
- Demo cách thức hoạt động của client server qua giao thức TCP.
- Gửi nhận dữ liệu giữa Server và Client.
- Xây dựng các ứng dụng client/server trên các thiết bị chạy android độc lập, không phụ thuộc vào pc.

Ý tưởng :
- Gửi dữ liệu từ client lên server.
- Hiển thị dữ liệu ra editText.
- Thông báo toast notification khi dữ liệu được gửi đến.

Cần biết :
- Socket và SocketServer.
- Toast Notification.
- Telnet Client.

 Code :
- Cài đặt dịch vụ telnet client trên máy tính.
- Khởi động 2 máy ảo emulator.
- Vào cdm gõ lệnh sau : telnet localhost 5554 .
- Tiếp tục gõ lệnh :  redir add tcp:9999:999 để cấu hình ánh xạ port giữa local port và server port cho máy ảo 5554 qua port 9999.

Làm đúng sẽ có hình như sau :

Bây giờ chúng ta chạy ứng dụng server trên máy ảo 5554, client trên máy ảo 5556.
Kết nối giữa client và server qua port 9999 và ip : 10.0.2.2 . 

Thực hiện đúng chúng ta sẽ có hình minh họa sau : 

 
 Bên trái là server, bên phải là client. Chú ý các phần được bôi khung vàng. Chúc vui.









18 nhận xét:

  1. minh dang nghien cuu ve phan mem android. ban co the share code cho minh tham khao khong cam on ban nhieu. bachngochung90@yahoo.com

    Trả lờiXóa
  2. share mình code đi bạn, tôi đang làm đồ án game chơi 2 người trên 2 máy 1 máy server 1 máy la client

    Trả lờiXóa
  3. Can you share your source code of this project?

    Trả lờiXóa
  4. Bạn có thể share code naytf đc ko bạn..mình đang lmaf đồ án này

    Trả lờiXóa
  5. Add yahoo nhé bạn: jsf_richfaces4. Thân.

    Trả lờiXóa
  6. Mình đã kết nối được client trên điện thoại Android với server đặt trên máy tính, nhưng mà việc truyền nhận chưa được
    mình viết trên server bằng C#, còn ở Client trên android thì mình chưa nắm được lí thuyết về thread cũng như process.
    làm sao tạo một thread lắng nghe dữ liệu từ server mà không bị treo phần mềm của client
    ý tưởng dùng While(true) trong thread lắng nghe !
    bạn có thể cho mình email mình sẽ hỏi bạn rõ hơn.
    -----------------------------------------
    Lê Mạnh
    leemanhj916@gmail.com

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi. Bạn tạo ra 1 thread đảm nhận việc này.
      IP Local khi giao tiếp với emulator android là : 12.0.2.2
      Port thì do bạn khai báo nhé.

      Xóa
  7. hi bạn. m đang chuẩn bị làm đồ án về android, bạn có thẻ share code cho m tham khảo đc không? thank bạn nhiều
    luunam.HOU@gmail.com

    Trả lờiXóa
  8. Bài của bạn rất hay, mình đang tập tành với cái này...... Bạn có thể share code cho mình tham khảo được không? Cảm ơn bạn nhiều.

    nguyendacnhanhd@gmail.com

    Trả lờiXóa
  9. Cảm ơn chia sẽ của bạn, hiện tại mình đang làm đồ án về client - server, bạn có thể share source code cho mình tham khảo với, tks nhìu lắm. gmail: hqdung92@gmail.com

    Trả lờiXóa
  10. Hiện mình cũng rất cần source code của cái này, bạn có thể share mình được không, mình cảm ơn nhiều. lephucfetel@gmail.com

    Trả lờiXóa
  11. hiện mình đang làm BTL cần sử dụng mô hình này
    bạn share source được không, thanks :D
    nguyenthanhson0411@gmail.com

    Trả lờiXóa
  12. Mình đang làm btl gần giống như này và đang kẹt phần trao đổi data, bạn share source bài này đc ko :D
    nguyenthanhson0411@gmail.com
    Thanks!

    Trả lờiXóa
  13. mình đang làm btl có liên qua đến phần này, bạn có thể share source bài này không
    nguyenthanhson0411@gmail.com
    Thanks!

    Trả lờiXóa
  14. mình đang làm BTL và cần source này, bạn có thể share cho mình đc ko
    nguyenthanhson0411@gmail.com
    Thanks!

    Trả lờiXóa
  15. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  16. Cảm ơn bạn! Mình đang cần source code của ví dụ này bạn có thể share cho mình được không . email của mình: trungthuc1412@gmai.com

    Trả lờiXóa
  17. Bài rất hay. Bạn có thể chia sẽ code được không ?. Nếu được email mình: longhoang08041992@gmail.com. Thanks

    Trả lờiXóa

Bản beta đầu tiên

Sau 6 tháng cả team cặm cụi làm việc điên cuồng, bản alpha cũng được giới thiệu ra toàn bộ công ty và được testing nội bộ công ty mà thôi. ...